QUY ĐỊNH TIỀN GỬI CÓ KỲ HẠN ĐỐI VỚI TỔ CHỨC

(Áp dụng từ ngày 05/07/2019)

I. ĐỐI TƯỢNG GỬI TIỀN CÓ KỲ HẠN

Đối tượng gửi tiền gửi có kỳ hạn bao gồm:

1.   Tổ chức cư trú, thuộc các đối tượng sau:

a. Tổ chức kinh tế được thành lập, hoạt động kinh doanh tại Việt Nam và các văn phòng đại diện tại nước ngoài của các tổ chức này;

b. Cơ quan nhà nước, đơn vị lực lượng vũ trang, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp, quỹ xã hội, quỹ từ thiện của Việt Nam hoạt động tại Việt Nam và các văn phòng đại diện tại nước ngoài của các tổ chức này;

c. Cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan đại diện lãnh sự, cơ quan đại diện tại tổ chức quốc tế của Việt Nam ở nước ngoài.

2.   Tổ chức không cư trú bao gồm:  Cơ quan đại diện ngoại giao, lãnh sự, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế tại Việt Nam; Văn phòng đại diện, văn phòng dự án của các tổ chức nước ngoài tại Việt Nam.

II. NGUYÊN TẮC THỰC HIỆN GIAO DỊCH TIỀN GỬI CÓ KỲ HẠN

1.   Khách hàng chỉ được gửi, nhận chi trả tiền gửi có kỳ hạn thông qua tài khoản thanh toán của chính khách hàng đó.

2.   Thời hạn gửi tiền được thực hiện theo thỏa thuận giữa Quỹ và khách hàng. Đối với khách hàng là tổ chức không cư trú thời hạn gửi tiền không được dài hơn thời hạn hiệu lực còn lại của Giấy tờ xác minh thông tin của tổ chức.

III. QUY TRÌNH GỬI TIỀN CÓ KỲ HẠN

1. Khách hàng phải trực tiếp đến địa điểm giao dịch của Quỹ xuất trình các giấy tờ sau:

a. Trường hợp khách hàng chưa có thông tin giao dịch lưu tại Quỹ:

– Khách hàng cung cấp Quyết định thành lập hoặc Giấy phép hoạt động hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc các giấy tờ khác tương đương theo quy định của pháp luật;

– CMND/CCCD/HC còn thời hạn hiệu lực của người đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền;

– Khách hàng đăng ký chữ ký mẫu của người đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền và mẫu dấu để giao dịch với Quỹ.

b. Trường hợp khách hàng đã có thông tin giao dịch lưu tại Quỹ: Khách hàng xuất trình CMND/CCCD/HC còn thời hạn hiệu lực của người giao dịch với Quỹ.

2. Quỹ hướng dẫn khách hàng về các nội dung thỏa thuận trong Hợp đồng tiền gửi có kỳ hạn.

3. Sau khi thống nhất các điều khoản tại Hợp đồng tiền gửi có kỳ hạn, Quỹ thực hiện soạn và ký Hợp đồng tiền gửi có kỳ hạn với khách hàng.

5. Sau khi khách hàng hoàn tất các thủ tục theo hướng dẫn của Quỹ, khách hàng thực hiện chuyển tiền gửi có kỳ hạn theo thỏa thuận tại Hợp đồng tiền gửi có kỳ hạn.

6. Quỹ bàn giao 01 (một) bản Hợp đồng có kỳ hạn cho khách hàng, 01 (một) bản lưu tại Quỹ.

IV. QUY TRÌNH CHI TRẢ TIỀN GỬI CÓ KỲ HẠN        

1.   Thực hiện theo thỏa thuận giữa Quỹ và khách hàng tại Hợp đồng tiền gửi có kỳ hạn, vào ngày đến hạn tiền gửi có kỳ hạn, Quỹ tự động thực hiện chi trả gốc và lãi tiền gửi có kỳ hạn của khách hàng vào tài khoản thanh toán đã được khách hàng chỉ định tại Hợp đồng tiền gửi có kỳ hạn.

2.   Trường hợp Hợp đồng tiền gửi có kỳ hạn không quy định cụ thể về việc Quỹ được tự động thực hiện chi trả gốc và lãi tiền gửi có kỳ hạn của khách hàng vào ngày đến hạn hoặc khách hàng có yêu cầu Quỹ thực hiện tất toán tiền gửi có kỳ hạn trước hạn thì khách hàng cung cấp Giấy đề nghị chi trả tiền gửi có kỳ hạn cho Quỹ.

3.   Quỹ thực hiện đối chiếu thông tin khách hàng cung cấp phù hợp với thông tin tại Hợp đồng tiền gửi có kỳ hạn, chữ ký, mẫu dấu trên Giấy đề nghị chi trả tiền gửi có kỳ hạn đảm bảo chính xác với các thông tin lưu tại Quỹ. Nếu chứng từ chưa phù hợp, Quỹ hướng dẫn khách hàng cung cấp lại cho đúng.

4.   Sau khi thực hoàn tất các thủ tục theo quy định, Quỹ thực hiện chi trả đầy đủ gốc và lãi (nếu có) tiền gửi có kỳ hạn cho khách hàng bằng hình thức chuyển khoản vào tài khoản thanh toán đã được chỉ định tại Hợp đồng tiền gửi có kỳ hạn.

V. BIỆN PHÁP TRA CỨU KHOẢN TIỀN GỬI CÓ KỲ HẠN

1.   Khách hàng có thể tra cứu khoản tiền gửi có kỳ hạn như sau: Khách hàng thực hiện tra cứu khoản tiền gửi có kỳ hạn bằng cách yêu cầu Quỹ cung cấp thông tin về khoản tiền gửi có kỳ hạn của khách hàng tại Quỹ.

2.   Quỹ thông báo cho khách hàng khi có thay đổi đối với khoản tiền gửi có kỳ hạn qua số điện thoại mà khách hàng đăng ký với Quỹ hoặc bằng văn bản.

3.   Hàng năm, vào ngày cuối cùng của năm Quỹ sẽ thực hiện xác nhận số dư tiền gửi tiết kiệm với người gửi tiền.

VI. XỬ LÝ CÁC TRƯỜNG HỢP NHÀU NÁT, RÁCH, MẤT HỢP ĐỒNG TIỀN GỬI CÓ KỲ HẠN

      Trường hợp Hợp đồng tiền gửi có kỳ hạn của khách hàng bị nhàu nát, rách hoặc mất, khách hàng lập Giấy đề nghị cung cấp bản sao Hợp đồng tiền gửi có kỳ hạn nêu rõ lý do và Quỹ thực hiện cấp bản sao Hợp đồng tiền gửi có kỳ hạn nếu khách hàng có nhu cầu.